Skip links

NHỮNG CÁCH SÁNG TẠO ĐỂ GIÚP TRẺ LUÔN NĂNG ĐỘNG

Mọi người đều cần hoạt động thể chất thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt. Người lớn thường hiểu tầm quan trọng của việc tập thể dục nên họ nỗ lực kết hợp hoạt động thể chất vào lịch trình hàng ngày của mình. Bộ Y tế đã đưa ra khuyến nghị dành cho trẻ em và thanh thiếu niên rằng thanh thiếu niên nên tham gia hoạt động thể chất ít nhất một giờ mỗi ngày. Trẻ em có thể không nhận ra tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe. Tuy nhiên, trẻ em thường thích vui chơi tích cực cả trong nhà và ngoài trời. Mong muốn bẩm sinh về hoạt động thể chất này giúp dễ dàng khuyến khích trẻ vận động.

Tại sao trẻ cần năng động?

  • Hoạt động thể chất hàng ngày giúp trẻ giữ dáng và tránh béo phì.
  • Trẻ tập thể dục thường xuyên sẽ có xương, khớp và cơ bắp chắc khỏe hơn.
  • Hoạt động thể chất thường xuyên giúp trẻ trở nên nhanh nhẹn và phối hợp nhóm tốt hơn. Trẻ năng động thường có kỹ năng vận động thô mạnh hơn.
  • Khi trẻ tập thể dục hàng ngày, trẻ thường ngủ ngon hơn vào ban đêm.
  • Những đứa trẻ năng động thường có kết quả học tập tốt hơn và đi học đều đặn hơn. Endorphin được giải phóng trong quá trình tập thể dục có thể giúp trẻ tập trung, nâng cao kỹ năng nhận thức.
  • Trẻ tập thể dục thường xuyên có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự khởi phát của một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.
  • Những đứa trẻ năng động thường cảm thấy tốt hơn về bản thân.
  • Thông thường, những đứa trẻ năng động sẽ ít bị trầm cảm và lo lắng hơn. Những đứa trẻ gặp khó khăn với sự thay đổi tâm trạng có thể thấy việc kiểm soát cảm xúc của mình dễ dàng hơn khi chúng hoạt động thể chất.
  • Trẻ tham gia các hoạt động tim mạch thường xuyên có xu hướng có phổi khỏe mạnh hơn và trái tim khỏe mạnh hơn. Ngay cả trẻ em cũng có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, nhưng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa những vấn đề này.
  • Trẻ năng động sẽ khỏe mạnh hơn, điều này có thể giúp chúng tránh được chấn thương.
  • Khi trẻ chạy, nhảy và vui chơi tích cực mỗi ngày, chúng thường có cảm giác như đang chinh phục những thử thách mới và thú vị.

Gợi ý cho các hoạt động thú vị

  • Đưa gia đình đi dạo quanh khu phố. Nếu bạn nuôi chó, hãy ra ngoài để dắt chó đi dạo mỗi ngày.
  • Đến các công viên ở khu vực địa phương của bạn để tập thể dục. Công viên thường có những con đường mòn trong rừng rất thú vị để khám phá.
  • Bắt đầu chuyến thám hiểm ngắm chim để ghi lại những loài chim bạn nhìn thấy. Khi bạn đang ở ngoài trời để tìm chim, bạn sẽ tích cực đi bộ.
  • Hãy thử trượt patin để có một hoạt động tiếp thêm sinh lực. Đảm bảo rằng mọi người trượt patin đều có thiết bị an toàn thích hợp, bao gồm mũ bảo hiểm, miếng đệm khuỷu tay và đầu gối cũng như miếng bảo vệ cổ tay.
  • Đi đến công viên và ném bóng hoặc ném đĩa qua lại.
  • Chơi đuổi bắt hoặc trốn tìm với bạn bè hoặc thành viên gia đình.
  • Tìm một đội thể thao có tổ chức để trẻ tham gia. Bóng chày, bóng mềm, bóng đá và bóng rổ chỉ là một vài lựa chọn.
  • Ghé thăm một hồ bơi hoặc một hồ nước để bơi lội. Đảm bảo rằng trẻ em luôn có sự giám sát đầy đủ của người lớn khi bơi.
  • Đi đạp xe cùng gia đình. Luôn nhấn mạnh rằng tất cả người đi xe đạp đều phải đội mũ bảo hiểm xe đạp.
  • Có một cuộc đua để xem ai có thể chạy giữa hai điểm nhanh nhất.
  • Thăm một ngọn đồi vào mùa đông với xe trượt tuyết. Trượt xuống đồi sẽ giúp bạn tiếp thêm sinh lực và đi bộ ngược lên đồi sẽ đốt cháy năng lượng.
  • Đi dạo trong tuyết. Đi bộ bằng giày tuyết nếu tuyết trong và sâu.
  • Xây dựng pháo đài tuyết hoặc người tuyết. Có một trận đấu bóng tuyết tốt bụng.
  • Cả gia đình cùng nhau xúc tuyết để dọn sạch đường lái xe và vỉa hè sau trận bão tuyết.
  • Trượt băng trong nhà hoặc ngoài trời. Trượt băng đòi hỏi phải luyện tập, điều này sẽ giúp phát triển các kỹ năng vận động thô.
  • Đi trượt tuyết xuyên quốc gia trong tuyết mới. Công viên và sân gôn là nơi lý tưởng để trượt tuyết xuyên quốc gia.
  • Chơi một trận khúc côn cầu trên băng thân mật với một nhóm bạn.
  • Đi săn lùng để tìm các vật phẩm khác nhau ở ngoài trời.
  • Chơi nhạc sôi động và nhảy theo nhịp sống động.
  • Hãy thử các bài tập tăng cường sức mạnh như chống đẩy, gập bụng, squat và plank. Khuyến khích trẻ sử dụng hình thức phù hợp khi thực hiện các bài tập và yêu cầu trẻ cố gắng thực hiện nhiều lần lặp lại hơn khi chúng khỏe hơn.
  • Tập thể dục với một video tập luyện.
  • Ghé thăm trung tâm mua sắm để đi dạo vào những ngày thời tiết ngoài trời quá lạnh, quá nóng hoặc mưa.
  • Tham gia một phòng tập thể dục như một gia đình. Chọn cơ sở có cung cấp các lớp học, trang thiết bị và hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em.

Leave a comment